ม.สุรนารีจับมือ Class Cafe เปิดตัว “ชากัญชา” แบรนด์ Khaoyai Calm

Last updated: 17 ก.พ. 2564  | 

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 - 13:17 น.


คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ร่วมกับแบรนด์ร้านกาแฟ Class Cafe เปิดตัวเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้ “กัญชา” เป็นส่วนผสม โดยใช้ชื่อแบรนด์ “เขาใหญ่คาม” KhaoYai Calm

สินค้าที่เปิดตัวมีทั้งอเมริกาโน่กัญชา, มัทฉะ ลาเต้กัญชา และชา กัญชา รวมถึงนวัตกรรมเครื่องดื่มบุกรสชาติกัญชา และเมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์กัญชา ในเมนูแฮมเบอร์เกอร์ และเบเกอรี่ ที่มีส่วนผสมจากกัญชา




อาหาร-เครื่องดื่มที่ใช้ส่วนผสมกัญชา เป็นผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยมี Class Cafe พัฒนาเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายได้จริงผ่านช่องทางของบริษัท ทั้งร้านกาแฟและช่องทางออนไลน์

ด้าน นายมารุต ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ ดร.พจนา ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด ระบุว่า Khaoyai Calm ถือเป็นตัวอย่างของการต่อยอดงานวิจัยในเชิงพาณิชย์ที่จับต้องได้จริงๆ อีกทั้งยังเป็นการสร้างจุดขายให้กับธุรกิจ SME ที่สามารถมีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากที่ขายในท้องตลาด




ศาสตราจารย์ ดร.นันทกร บุญเกิด ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยผลผลิตจากกัญชา เผยถึงสรรพคุณของกัญชาจากในโครงการ รวมถึงงานวิจัยที่มีภายในโครงการฟาร์มเกษตรอินทรีย์ รวมถึงการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพไร้โลหะหนักปนเปื้อน โดยมีการตรวจสอบทุกขั้นตอนภายในห้องปฏิบัติการทางเทคโนโลยีการเกษตร และยังเน้นย้ำเป้าหมายหลักของโครงการเพื่อสนับสนุนวงการการแพทย์แผนไทย

ศาสตราจารย์ ดร.หนึ่ง เตีย อำรุง คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ได้กล่าวถึงความร่วมมืออันดีระหว่างคลาส คาเฟ่ และ มหาวิทยาลัยที่มีให้กันอันดีตลอดมา อาทิ ผลิตภัณฑ์จากฟาร์มนม มทส. และ การแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟ บรรจุขวดพร้อมดื่ม Alert










อ้างอิง

https://brandinside.asia/khaoyai-calm-cannabis-tea/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้