“อนุทิน” ยันมียาเพียงพอช่วยปชช. ย้ำเดินหน้าปลูกกัญชา6ต้น

Last updated: 10 ก.ย. 2562  | 

วันที่ 10 กันยายน 2562 - 10:04 น.

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงการเตรียมความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขในการช่วยเหลือประชาชน หลังภัยพิบัติน้ำท่วม ว่าได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับภัยพิบัติทุกประเภทไว้อยู่แล้ว ในการช่วยเหลือฟื้นฟูหลังเกิดภัยพิบัติ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุทางหน่วยแพทย์สาธารณสุขจังหวัด จะได้รับคำสั่งจากปลัดกระทรวงให้เตรียมยา สถานพยาบาล เวชภัณฑ์ อาหาร น้ำดื่ม และอุปกรณ์ต่างๆที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ลงพื้นที่ด้วย พร้อมยืนยัน ยาที่ใช้รักษาโรคต่างๆ เพียงพอและได้เตรียมไว้พร้อมแล้ว เพราะโรคที่จะเกิดขึ้นจริงๆ จะอยู่หลังน้ำลด จึงได้เตรียมยาไว้พร้อมจนถึงหลังน้ำท่วม ส่วนในเรื่องการช่วยเหลือ ด้านต่างๆ รัฐบาลมีความพร้อมอยู่แล้ว และจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

ขอบคุณภาพจาก: innnews.co.th

 

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน กล่าวถึง แนวทางนโยบายการปลูกกัญชา 6 ต้นว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของคณะรัฐมนตรี แต่เป็นนโยบายของรัฐมนตรีเท่านั้น ส่วนเรื่องสารพิษนั้น ทางกระทรวงมีจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่สนับสนุน เพราะก็เห็นอยู่แล้วว่าคนที่โดนสารพิษจะเป็นอย่างไร รวมถึงถ้าหากใช้ผลิตภัณฑ์ตัวเดิมก็จะมีผลต่อร่างกาย ถ้าเปลี่ยนผลิตภัณฑ์แล้วมองว่าค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าไม่เปลี่ยนค่าใช้จ่ายการรักษาก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ทางกระทรวงสาธารณะสุขจะเห็นด้วยก็คงลำบาก แต่เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกับกระทรวงอื่นๆ ด้วย

 

อ้างอิง: https://www.innnews.co.th/politics/news_485070/

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้