ยึดได้อีก 200 กิโลฯ กัญชาอัดแท่งซุกน้ำโขงนครพนม เผยแค่เดือนเดียวลอบขนมากถึง 1 ตัน

Last updated: 22 ก.ย. 2563  | 

วันที่ 22 กันยายน 2563 - 11:18 น.


นครพนม - ยึดได้อีกกัญชาอัดแท่งหนักเกือบ 200 กิโลฯ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ซุกป่าริมตลิ่งน้ำโขงเขตอำเภอศรีสงคราม โดยแก๊งค้ายาเสพติดอาศัยช่วงพายุโนอึลฝนตกหนัก ลอบขนมาพักก่อนนัดหมายลำเลียงส่งต่อเข้าพื้นที่ตอนใน เผยในรอบเดือนยึดกัญชาลอบนำเข้าชายแดนนครพนมได้มากร่วม 1 ตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 ก.ย. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด. 23 พร้อมด้วย พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจ ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ นรข. ได้แถลงข่าวผลยึดกัญชาอัดแท่ง ห่อด้วยพลาสติกใส จำนวน 160 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 160 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

โดยตรวจยึดได้ภายหลัง ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.237 ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบ ขนส่งกัญชานำเข้าจากฝั่ง สปป.ลาว แบบกองทัพมด อาศัยจังหวะช่วงเกิดพายุไต้ฝุ่นโนอึล ในห้วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกระทั่งสามารถตรวจยึดกัญชาของกลางดังกล่าวได้ หลังมีขบวนค้ากัญชาข้ามชาติพยายามลักลอบนำเข้ามาทางเรือ ข้ามแม่น้ำโขง และขนส่งนำมาพักไว้ริมถนน พื้นที่บ้านภูกระแต หมู่ 12 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม เพื่อรอการส่งต่อไปขาย และจะใช้วิธีการนัดหมายทางโทรศัพท์เลี่ยงการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดตรวจยึดได้เสียก่อนเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงตรวจยึดเป็นของกลางบรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 4 กระสอบ มาตรวจสอบ เร่งขยายผลสืบสวนติดตาม ขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กัญชาล็อตนี้ขบวนการค้ากัญชาข้ามแม่น้ำโขง ได้ลักลอบลำเลียงเข้ามาจาก สปป.ลาว แบบกองทัพมด ใช้วิธีนำมาตามจุดต่างๆ ที่เป็นเส้นทางลำเลียงตามนัดหมาย ส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยอาศัยช่วงเกิดพายุโนอึลที่มีฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่อาจลาดตระเวนไม่ทั่วถึง

สำหรับราคาซื้อขายกัญชาตามแนวชายแดน จะตกประมาณ กิโลกรัมละ 3,000-5,000 บาท หากส่งต่อไปขายถึงพื้นที่ตอนใน มีราคาสูงประมาณกิโลกรัมละ 15,000-20,000 บาท โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมาพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดมากกว่า 1 ตัน




ขอบคุณภาพจาก : mgronline.com




อ้างอิง:

https://mgronline.com/local/detail/9630000096663


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้