อังกฤษอนุญาตใช้ น้ำมันกัญชา”รักษาโรคลมชักเด็กชาย 12 ขวบ เป็นกรณีพิเศษ

Last updated: 13 พ.ค. 2562  | 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ด.ช.บิลลี คาด์เวล วัย 12 ปี เดินทางไปยังแคนาดากับนางคาร์ล็อตเต แม่ของเขา เพื่อนำ “น้ำมันกัญชา” (Cannabis oil) มาใช้รักษาลมชักของบิลลี หลังจากแพทย์ของบิลลีถูกสั่งให้หยุดจ่ายน้ำมันกัญชานี้ในอังกฤษ เนื่องจากเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และถูกเจ้าหน้านี้ศุลกากรตรวจยึด หลังเดินทางกลับมาถึงกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.


กรณีดังกล่าวทำให้ ด.ช.บิลลี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเวสท์มินสเตอร์ในอีก 4 วันต่อมา เนื่องจากมีอาการลมชักหลายครั้งจากการไม่ได้รับยารักษา ซึ่งแม่ของเขายืนยันว่า น้ำมันกัญชาเป็นยาที่รักษาการเกิดลมชัก ซึ่ง ด.ช.บิลลี ได้รับการรักษาด้วยสารประเภทนี้มาแล้วกว่า 1 ปี



อังกฤษอนุญาตใช้ น้ำมันกัญชา”รักษาโรคลมชักเด็กชาย 12 ขวบ เป็นกรณีพิเศษ นายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย จึงออกแถลงการณ์ในวันเสาร์ ใช้อำนาจพิเศษ สั่งคืนน้ำมันกัญชาและอนุญาตให้ใช้รักษาอาการของ ด.ช.บิลลี โดยการใช้อำนาจพิเศษนี้เป็นการตัดสินใจบนพื้นฐานของคำแนะนำของแพทย์อาวุโส ซึ่งได้ชี้แจงว่าใช้เพื่อกรณีฉุกเฉิน

กรณี ของ ด.ช.บิลลี ทำให้เกิดเสียงจากนักการเมืองหลายพรรคที่สนับสนุนเรื่องของครอบครัวนี้ และรณรงค์เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเรื่องการใช้กัญชาในการรักษาโรค

 

ที่มา : น้ํามันกัญชาสกัด.com

 


ไม่พลาดทุกข่าวสารสำคัญ เพียงแค่กดเป็นเพื่อน LINE @CANNHEALTH

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้