บริษัทอิสราเอลทำการพัฒนาสเปรย์กัญชาทางแพทย์เพื่อใช้รักษาปัญหาโรคทางผิวหนัง

Last updated: 22 ก.พ. 2564  | 

"Exclusive"
หมายเหตุ : เผยแพร่ครั้งแรกเป็นภาษาไทยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 โดย Cannhealth
เขียน/แปล: ช่อศรินทร์ จรูญวิตต์/ Chorsarin J.
เรียบเรียง : ณัฐวุฒิ จงจิตร/ Natthawut J.


นวัตกรรมสเปรย์เฉพาะที่นี้ถูกคาดว่าจะนำมาใช้รักษาโรคผิวหนังภูมิแพ้, โรคสะเก็ดเงิน, ความเจ็บปวดทางผิวหนังและรอยโรค

บริษัทกัญชาทางการแพทย์อิสราเอลออกประกาศว่าพวกเขากำลังทำการพัฒนาสเปรย์กัญชาเฉพาะที่ที่ใช้สำหรับรักษาปัญหาเกี่ยวกับโรคผิวหนังอักเสบร่วมกับบริษัท Lipidor เภสัชกรรมของสวีเดน ซึ่งเชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง

ทั้งสองบริษัทได้ทำการลงนามข้อตกลงซึ่งกันและกันหลังจากได้ตกลงเห็นชอบเรื่องความเป็นไปได้กันเรียบร้อยแล้วเกี่ยวกับกระบวนการการพัฒนาสเปรย์เฉพาะที่ที่จะนำมาใช้รักษาโรคผิวหนังภูมิแพ้, โรคสะเก็ดเงิน, ความเจ็บปวดทางผิวหนังและรอยโรคโดยไม่ต้องสั่งจ่ายยาโดยแพทย์ (OTC)

นอกเหนือจากข้อตกลงด้านการพัฒนานั้น บริษัท Cannassure ได้มีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมสเปรย์เฉพาะที่ AKVANO®ของ Lipidor อีกด้วย

ซึ่งบริษัท Cannassure ได้คาดการณ์ไว้ ว่าตลาดการรักษาแบบรวมสำหรับความเจ็บป่วยและอาการเรื้อรังเหล่านี้อาจมีมูลค่ามากกว่า 50 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2027

การศึกษาความเป็นไปได้ได้พิจารณารูปแบบต่างๆเพื่อดูว่าแคนนาบินอยด์ของบริษัท Cannassure เข้ากันได้กับเทคโนโลยีสเปรย์เฉพาะที่ของ Lipidor หรือไม่ บริษัท Cannassure กล่าวว่ามีข้อพิสูจน์แล้วว่าแคนนาบินอยดด์สามารถเป็นส่วนผสมรวมเป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างดีกับ AKVANO

Ran Amir ผู้บริหารของ Cannassure กล่าวว่าบริษัทตั้งหน้าตั้งตารอขั้นตอนการพัฒนาร่วมกันโดยกล่าวว่า "AKVANO แบบไร้การสัมผัสที่จับคู่กับการดูดซึมสารออกฤทธิ์ที่ดีเยี่ยมในชั้นผิวที่แตกต่างกันจะเป็นการเปิดประตูสู่การรักษาใหม่ที่มีศักยภาพสูงพร้อมได้ผลประโยชน์ที่ดีต่อผู้ป่วย”

หลังจากออกสเปรย์ OTC เฉพาะที่แล้ว Amir กล่าวว่าบริษัท Cannassure วางแผนว่าจะขยายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาตามใบสั่งแพทย์อีกด้วย และกล่าวเสริมว่าพวกเขาได้เห็นว่า "ผู้จัดจำหน่ายมีความสนใจในเรื่องดังกล่าวอย่างมาก"

Ola Holmlund ผู้บริหารบริษัท Lipidor AB รู้สึกยินดีที่ได้ทำข้อตกลงลิขสิทธิ์และการเน้นย้ำถึงความสำคัญของผลการศึกษาที่มีความเป็นไปได้อีกด้วย เขากล่าวว่า “นี่เป็นก้าวสำคัญและทำให้เห็นว่าแคนนาบินอยด์สามารถเข้ากันได้ดีกับ AKVANO“

“โรงงานผลิตขั้นสูงของ Cannassure และการพัฒนาทรัพยากร รวมถึงความสัมพันธ์ในการจัดจำหน่ายกัญชาทางการแพทย์ของ Cannassure นั้นมีมาตรฐานสูง "Holmlund กล่าว และเสริมว่า" เรามีความเชื่อมั่นอย่างมากใน Cannassure ตลอดจนความคาดหวังที่สูงจากหุ้นส่วนในเรื่องของการมุ่งมั่นสู่เป้าหมายเพื่อทำการเชิงการค้าในตัวยาใหม่ๆให้เร็วที่สุด "







Source:

https://www.jpost.com/health-science/israeli-company-developing-medical-cannabis-spray-to-treat-skin-conditions-655975



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้