10 คุณประโยชน์ในการใช้น้ำมันซีบีดีต่อสุขภาพของเพศชาย

Last updated: 24 พ.ย. 2563  | 

"Exclusive"
หมายเหตุ : เผยแพร่ครั้งแรกเป็นภาษาไทยเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 โดย Cannhealth
เขียน/แปล: ช่อศรินทร์ จรูญวิตต์/ Chorsarin J.
เรียบเรียง : ณัฐวุฒิ จงจิตร/ Natthawut J.


การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกัญชาเริ่มกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในอเมริกาเหนือ มีการถูกพบของวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีประโยชน์ในการรักษาอาการป่วยได้หลายโรค จึงเป็นผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์ซีบีดีเป็นที่นิยมอย่างมาก

คนในปัจจุบันได้ผสมผสานนำผลิตภัณฑ์ซีบีดีมาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน เมื่อคุณต้องการซื้อสินค้าซีบีดีใกล้บ้าน คุณเพียงแค่เข้าเว็บไซต์ cbdoilnearby.com เพื่อหาร้านค่าที่ดีและใกล้ที่สุดสำหรับคุณ หรือสามารถหาราคาที่ดีที่สุดได้ผ่านการสั่งซื้อออนไลน์ได้เช่นกัน

ซีบีดีใช้ทำอะไร ?

ผลิตภัณฑ์ซีบีดียังคงเป็นแนวคิดที่ค่อนนข้างใหม่ ดังนั้น ข้อมูลในเรื่องประโยชน์ในการใช้ส่วนผสมจึงไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถหาได้ทั่วไป และในบทความนี้ เราจะมาเรียนรู้กันว่าผลิตภัณฑ์ซีบีดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเพศชายอย่างไร

แคนนาบาไดอัล หรือที่รู้จักในชื่อ ซีบีดี เป็นส่วนสารประกอบที่ได้มาจากกัญชา ซึ่งเป็นที่แพร่หลายมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก THC หลายคนรู้จัก THC เนื่องจากคุณสมบัติในการออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท โดยพื้นฐานแล้ว THC จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกมีความสุข ตื่นตัวและตื่นเต้น แต่ที่น่าสนใจคือ ตัวซีบีดีไม่ทำให้เกิดอาการเหล่านั้น ดังนั้น ผู้ใช้จึงรู้สึกว่าซีบีดีมีผลต่อการรักษา ซีบีดีทำงานเชื่อมต่อกับระบบเอนโดแคนนาบินอยของร่ายกาย หรือ ECS ซึ่งเป็นระบบทางชีวภาพที่สำคัญมากในร่างกายของมนุษย์ เพราะมันทำหน้าที่ดูแลควบคุมและดูแลรักษาส่วนต่างๆของร่างกาย

1.ซีบีดี สามารถช่วยให้น้ำหนักคงที่

น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเป็นปัญหาของคนหลายล้านคนที่พบเจอกัน ปัญหาน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วนส่งผลต่อด้านต่างๆในชีวิต

เช่น ปัญหาดังกล่าวมีความเชื่อมโยงต่อสุขภาพจิตใจที่แย่ลง และมากไปกว่านั้น ยังทำให้เกิดโรคอื่นๆตามมา ทั้งโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและมะเร็งบางชนิด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้อัตราการเสียชีวิตมากในอเมริกาเหนือ

มีหลักฐานออกมาว่าซีบีสามารถลดและควบคุมน้ำหนักของร่างกายได้ เนื่องจากซีบีดีมีส่วนช่วนในการรักษาสภาวะสมดุลของร่างกาย และยังช่วยลดน้ำหนักได้ บางคนรายงานว่าการใช้ซีบีดีนั้นยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

2.ซีบีดีช่วยรักษาอาการป่วยทางจิตใจ

มีความเชื่อกันว่าหนึ่งในสี่ของจำนวนคนมีอาการป่วยทางจิต ผลวิจัยพบว่าผู้ชายมีการพูดคุยกันถึงเวลาที่ยากลำบากของอาการป่วยทางจิตใจ ซึ่งสิ่งนี้เกิดจากโครงสร้างทางสังคมที่พวกเขาอยู่ และพบเจอมาตลอดช่วงชีวิต เพศชายมักมีอาการละอายเมื่อเขาแสดงอารมณ์หรือความรู้สึกมากเกินไป ดังนั้น พวกเขาจึงมักเก็บราอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้

ความรู้สึกวิตกกังวลและความผิดหวังเป็นอารมณ์ที่เกิดขึ้นมากที่สุดในเพศชาย มีผลวิจัยหลากหลายเล่มกล่าวเอาไว้ว่าซีบีดีสามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ ซีบีดีออกฤทธิ์กับตัวรับเซโรโทนินในสมองของคุณ ซึ่งมีผลต่อการจัดการพฤติกรรมทางสังคมและการควบคุมอารมณ์
เพศชายมักมีอาการหลายอย่างที่เกิดจากความรู้สึกผิดหวังและความวิตกกังวล ตัวอย่างเช่น อาการง่วงนอน ปวดศีรษะความหงุดหงิด ความวิตกจริต เป็นต้น ซึ่งซีบีดีทำให้เห็นว่าสามารถบรรเทาอาการเหล่านี้ได้

3.ซีบีดีช่วยในการจัดการความเจ็บปวด

เพศชายมักมีความรู้สึกเจ็บปวดในหลายระดับที่แตกต่างกันของแต่ละช่วงชีวิต ซีบีดีเป็นที่รู้จักในด้านการช่วยต้านการอักเสบ อย่างที่เราได้กล่าวกันก่อนหน้านี้ว่า ซีบีดีทำงานเชื่อมโยงกับ ECS ซึ่งระบบนี้ทำงานด้านการส่งผ่านความเจ็บปวด ดังนั้น ซีบีดีจึงเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมในรูปแบบสามัญดั้งเดิม
บริษัทยาต่างๆสามารถสั่งยาบรรเทาอาการเจ็บปวดได้เช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้น การใช้ยาก็มีผลข้างเคียงเชิงลบมากมาย ผู้ใช้ยาอาจมีอาการคลื่นไส้ ท้องผูก ง่วงนอน หรือหายใจช้าลง และปัญหาเหล่านี้อาจคงอยู่เป็นเวลานาน ดังนั้นการเลือกใช้ยาวิธีธรรมชาติจึงเป็นสิ่งที่ดีกว่า

4.ซีบีดีช่วยจัดการปัญหาผิว

ปัญหาผิวเป็นสิ่งที่รบกวนใจและสร้างความเจ็บปวดให้เราได้บ่อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เพศชายมักพบ ได้แก่ โรคกลาก เกิดขึ้นจากการอักเสบของผิวหนัง มีอาการคล้ายผื่นและลามขึ้นทั่วร่างกาย และอาจเป็นได้ตลอดชีวิต

โรคสะเก็ตเงิน เปนโรคที่เกี่ยวกับผิวหนังเช่นกันเกิดขึ้นเมื่อเซลล์ผิวหนังได้สร้างตัวขึ้น มีอาการคัน แห้ง และเป็นไปทั่วร่างกาย ด้วยเหตุนี้ หลายๆคนจึงเริ่มที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ซีบีดีในการรักษาความเจ็บปวดดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ซีบีดีมีสารที่ช่วยในการต้านการอักกเสบและต่อต้านอนุมูลอิสระ มีผลวิจัยหลายที่เผยว่าการใช้ซีบีดีครีมสามารถทำให้ผื่นลามช้าลงและช่วยลดอาการเจ็บปวด แต่อย่างไรก็ตาม การวิจัยดังกล่าวยังอยู่ในขั้นเบื้องต้น

5.ซีบีดีช่วยให้หัวใจมีสุขภาพดี

หัวใจที่มีสุขภาพดีเป็นจุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ดีในทุกส่วน การดูแลรักษาสุขภาพของหัวใจเป็นสิ่งแรกๆที่เราควรให้ความสำคัญ การใช้น้ำมันซีบีดีเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการดูแลรักษาหัวใจเพราะซีบีดีมีความเชื่อมโยงในการลดและควบคุมความดันของเลือด ดังนั้น ซีบีดีจึงสามารถต่อสู้กับความผิดปกติต่างๆที่อาจเกิดขึ้นกับหัวใจได้

เพศชายหลายคนมีความเจ็บป่วยจากโรคหลอดเลือดสมอง กลุ่มอาการของการเผาผลาญ และโรคหัวใจวาย การป้องกันโรคดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับหัวใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้น ซีบีดีอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ในแง่มุมนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็ยังจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อทดสอบความถูกต้องที่แท้จริงของผลประโยชน์เหล่านี้





Source:

https://spacecoastdaily.com/2020/11/10-benefits-that-using-cbd-oil-has-on-mens-health/



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้