การใช้กัญชา กับ ความสวยความงาม เข้ากันได้ ?

Last updated: 7 ส.ค. 2562  | 

วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 - 16:00 น.



เมื่อพูดถึงผู้หญิงกับการใช้กัญชาแล้ว หลายคนอาจจะรู้สึกว่าดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก แต่ปัจจุบันโลกที่กำลังเปลี่ยนไป รวมถึงกฎหมายที่เอื้อต่อการใช้กัญชาในทางการแพทย์ที่แพร่หลายมากขึ้น ทำให้กัญชากับผู้หญิงจึงกลายเป็นประเด็นใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอย่างมากในหลาย ๆ ประเทศ นอกจากทางด้านการแพทย์แล้ว อุตสาหกรรมเครื่องสำอางและสินค้าไลฟ์สไตล์ก็ยังเกาะกระแสกัญชาและผลิตสินค้าใหม่ๆ ที่มีส่วนผสมของกัญชามากขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงที่รักสวยรักงามและรักสุขภาพ


สารสกัดน้ำมันซีบีดีจากกัญชากำลังเป็นพระเอกของอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สารประกอบซีบีดีหรือแคนนาบิส ไดออล เป็นหนึ่งในสารประกอบหลาย ๆ ตัวของดอกกัญชาซึ่งไม่ได้มีผลในเรื่องความเคลิ้มหรือเมา นั่นแปลว่าสารตัวนี้ปลอดภัยและสรรพคุณต่างๆ ของซีบีดีนั่นเหมาะสมต่อการเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางอีกด้วย

 

เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดน้ำมันซีบีดีนั้นเหมาะสมกับผิวทุกประเภทเพราะคุณสมบัติในการควบคุมการสร้างน้ำมัน หากคุณมีผิวที่แห้ง มันก็จะส่งเสริมการผลิตน้ำมันเพื่อทดแทน หากคุณมีผิวมัน มันจะหยุดการผลิตน้ำมันที่มากไปของผิว

 

All-in-One

น้ำมันสกัดซีบีดีช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและบำรุงผิวในเวลาเดียวกัน มีทั้งวิตามิน A,D และ E พร้อมด้วยกรดไขมันที่จะช่วยทำให้ผิวดูสุขภาพดีและเปล่งปลั่งโดยที่ไม่อุดตันรูขุมขน นอกจากนั้นแล้วมันยังมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นจุดเด่นในคุณสมบัติชะลอวัย ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยซึ่งซ่อมแซมจากภายในมากกว่าแค่ให้รูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์



การรักษาสิว

ด้วยสารสกัดซีบีดีที่เป็นธรรมชาติและมีคุณสมบัติของการต้านการอักเสบ ซึ่งไม่ใช่แค่สิวที่จะรักษาได้แต่โรคผิวหนังก็ยังสามารถรักษาได้เช่นกัน อาทิ โรคสะเก็ดเงินและโรคผิวหนังอักเสบผื่นแพ้ โดยน้ำมันสารสกัดซีบีดีเป็นที่ถูกแนะนำมากที่สุดในส่วนของผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้กับผิวไหม้หรือแม้กระทั่งแมลงกัดต่อย คุณสมบัติของการต้านการอักเสบจะบรรเทาความเจ็บหรือคัน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติของการระงับความปวดที่ช่วยรักษาโรคข้ออักเสบอีกด้วย คุณสมบัติอีกข้อก็คือการฟื้นตัวและเกิดใหม่ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่คนรักผิวต้องการมากที่สุด ทว่าเหตุผลที่น้ำมันสกัดซีบีดีเป็นที่นิยมมากก็คือการต้านแบคทีเรีย ซึ่งนี่คือเหตุผลว่าทำไมมันจึงเหมาะสมกับการรักษาสิว

ปัจจุบันสารสกัดซีบีดีถูกผสมอยู่ในหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเช่นครีมทาหน้า เซรั่ม โลชั่น ลิปมัน มาสคาร่า สบู่ ยาหม่องหรือยาทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคผิวหนังต่าง ๆ รวมไปถึงครีมทาลดบรรเทาอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อหรือข้อต่อ


ทั้งนี้ด้วยคุณสมบัติของซีบีดี แบรนด์เครื่องสำอางใหญ่ๆ ของโลกเริ่มผลิตสินค้าต่างๆ เพื่อให้อยู่ในกระแสการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ของโลก อุตสาหกรรมเครื่องสำอางและสารสกัดจากกัญชาจะเติบโตและเป็นที่ต้องการอย่างมาก อีกทั้งยังจะทำเงิน 645 ล้านยูโรหรือ 22 พันล้านบาทในปี 2027 (อ้างอิงจากบริษัทสำรวจตลาดเอฟเอ็มไอ) 

 
แม้ว่าหลายๆ ประเทศจะยังไม่มีกฎหมายรองรับกัญชา แต่อุตสาหกรรมเครื่องสำอางกัญชา อาจจะเปิดประตูแห่งโอกาสให้กับผู้บริโภค นักลงทุน ส่งผลไปถึงเศรษฐกิจที่เติบโตและอาจจะกระตุ้นให้หลายๆ ประเทศเกิดการยอมรับการบริโภคกัญชาผ่านผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องสำอางก็เป็นได้

ข้อมูลจาก
https://420intel.com/articles/2019/05/15/mary-jane-how-cannabis-industry-can-win-women-over โดย Marijuana News
https://420intel.com/articles/2019/05/13/cannabis-infused-skin-care-what-are-benefits-cbd-oil-skin โดย Bill Gordon
https://www.weedvoice.com/blogs/cbd-skin-care-market-projected-to-have-solid-demand

บทความเเปล: สิริญา มิตรศรัทธา


                                                               ไม่พลาดทุกข่าวสารสำคัญ เพียงแค่กดเป็นเพื่อน LINE @CANNHEALTH

                                                              

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้