บทความทั้งหมด

กัญชาแต่ละสายพันธุ์จะมีความจำเพาะมะเร็งแต่ละชนิดทำให้ความรู้เรื่องการใช้สารสกัดกัญชาในการรักษามะเร็งก้าวหน้าไปมากขึ้น ทำให้การใช้กัญชารักษาโรคต้องลงลึกไปในรายละเอียดว่า กัญชาสายพันธุ์ไหนเหมาะกับโรคอะไร

จากงานวิจัย ดดยใช้สารแคนนาบินนอยดืกับสเต็มเซลล์ของมะเร็งเต้านมพบว่าทำให้การลุกลามของมะเร็งเต้านมในหลอดทดลองลดลง แต่ไม่มีผลทำให้สเต็มเซลล์ของมะเร็งเต้านมตายลง

ผงชูรสทำให้เป็นโรคเบาหวานทำให้ตับอีกเสบกลายเป็นมะเร็งตับ และผงชูรสก็เป็นอาหารสำหรับมะเร็ง ไม่มีอะไรบนโลกใบนี้ที่เข้าปากแล้วจะไม่ใส่ผงชูรส น้ำปลา ซอสแทบทุกชนิด พริกเกลือที่จิ้มผลไม้รถเข็นก็ใส่ผงชูรส อย่าแปลกใจที่คนเป็นมะเร็งมักจะไม่ค่อยรอดชีวิตเพราะเจอตัวเร่งมะเร็งตลอดเวลา ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม การปลูกผักรับประทานเอง อาหารรสจืด ไม่ปรุงรส จะช่วยยืดอายุผู้ป่าวโรคมะเร็ง

ขนมถุงหลายชนิดใช้น้ำมันพืชเป็นส่วนประกอบ ตัวน้ำมันพืชเองเมื่อถูกความร้อนมากๆก็จะเเปลงสภาพไปเป็ฯไขมันอันตรายได้มากขึ้น อะไรที่ใส่ถุงสำเร็จรุปและถูกความร้อนสูง ไม่ส่าจะเป็นคนปกติหรือคนที่เป็นโรคมะเร็งก็ไม่ควรทานอาหารเหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง อาหารพวกนี้ทำให้เกิดการอักเสบในร่างกายเรารู้แล้วว่าการอักเสบเป็นเชื้อเพลิงเร่งมะเร็งชั้นดี หลีกเลี่ยงไม่รับประทานจะเป็นการดีที่สุด

กัญชายังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในประเทศเทศไทย หากท่านใดจำเป็นต้องใช้กัญชาในการรักษาโรคมีหลายประเทศที่กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย มีทางเดียวที่ปลอดภัยในการใช้กัญชาเป็นยารักษาโรค คือ ท่านต้องเดินทางไปรักษาตัวในประเทศเหล่านั้น ที่ยอมให้ซื้อกัญชาสำหรับใช้เป็นยา

กัญชายังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในประเทศเทศไทย หากท่านใดจำเป็นต้องใช้กัญชาในการรักษาโรคมีหลายประเทศที่กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย มีทางเดียวที่ปลอดภัยในการใช้กัญชาเป็นยารักษาโรค คือ ท่านต้องเดินทางไปรักษาตัวในประเทศเหล่านั้น ที่ยอมให้ซื้อกัญชาสำหรับใช้เป็นยา

มีการวิจัยในการรักษาโรคมะเร็งด้วยการดึงเอาทองแดงออกจากร่างกายที่เราเรียกว่า การทำคีเลชั่น ทำให้ปริมาณทองแดงในร่างกายลดลงเมื่อทองแดงลดลงถึงจุดหนึ่ง มะเร็งก้จะหยุดลุกลามเหมือนกับหยุดนิ่ง แต่มะเร็งมันยังไม่ได้ตาย แต่เหมือนโดนสาปให้หยุดนิ่งไปชั่วขณะหนึ่ง หากได้รับทองแดงมาเติมเข้าไปในร่างกาย มันก็จะคลายมนต์ที่สาปเอาไว้ มะเร็งก็จะกลับมางอกงามต่อไปอีก

ยาไซเมททิดีน (Cimetidine) เป็นยาที่ใช้ในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารด้วยการยับยั้งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร ยาตัวนี้มีฤทธิ์หลายอย่างในการยับยั้งมะเร็ง เช่น รบกวนการแบ่งตัวของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ไปทำลายเซลล์มะเร็ง

วิตามินซีแบบรับประทาน ก็สามารถเอามาใช้รักษามะเร็งได้เช่นเดียวกันวิธีเป็นการเลือก สำหรับคนที่ไม่สามารถไปหาฉีดวิตามินซีเข้าเส้นเลือดได้เพราะอาจจะมีข้อจำกัดบางประการ

ข้อมูลจากต่างประเทศระบุว่าสารสกัดที่ได้จากต้นกัญชาคุณภาพดี 500 กรัม ซึ่งพอๆกับต้นกัญชาแห้งจำนวน 6 ต้น จะได้สารสกัดกัญชาเข้มข้นประมาณ 60 กรัม เพียงพอสำหรับการรักษาโรคมะเร็งทั่วไปให้หายได้ แต่ในคนไข้ที่รักษาโดยผ่านการผ่าตัด เคมีบำบัด และได้รับการฉายแสงมามากอาจจะต้องใช้สารสกัดจากกัญชามากขึ้น

วิธีการรักษาโรคมะเร็งวิธีการหนึ่งก็คือ ทำให้ไมโทรคอนเครียกลับมาทำงานตามหน้าที่เดิมได้ และทำให้เซลล์มะเร็งฆ่าตัวตายตามธรรมชาติเซลล์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบเล็กๆภายในอวัยวะจะมีกระบวนการซ่อมแซมตัวเองเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติขึ้น หากกระบวนการซ่อมแซมตามธรรมชาติล้มเหลว ก็ถึงเวลาที่เซลล์จะมีกลไกทำลายตัวเอง เพื่อหยุดความผิดปกติเหล่นั้น ไม่ให้มีผลกระทบต่ออวัยวะและส่วนอื่นๆของร่ากาย

เป็นอีกหนึ่งวิธีในการรักษาโรคมะเร็ง โดยรายชื่อยาที่มีฤทธิ์ในการรักษามะเร็งและสามารถให้ทางทวารหนัก ได้แก่ ยาอาร์ทีซูเนต (Artesunate) ยารักษาโรคมาลาเรีย ใช้รักษาโรคมะเร็งได้ ยาคลอโรควิน (Chloroquine) ยารักษาโรคมาลาเรีย ใช้รักษามะเร็งได้เช่นกัน ยาซูลินแดด (Sulindac) ยาแก้อักเสบ แก้ปวดกล้ามเนื้อ ใช้รักษามะเร็งได้ ยังมียาอีกหลายตัวที่ใช้รักษามะเร็งทางทวารหนักได้รวมทั้งสารสกัดจากกัญชาด้วยเช่นกัน

กัญชาเป็นยารักษาโรคชั้นดี โดยประโยชน์ ของกัญชา คือ รักษาโรคข้อ รักษามะเร็ง รักษาโรคลมชัก ลดอาการปวด แก้โรคนอนไม่หลับ แก้โรคบิด ปวดท้อง แก้โรค กล้ามเนื้อกระตุก แก้อาการปวดหัว ไมเกรน แก้โรคซึมเศร้า เป็นต้น

“กัญชารักษามะเร็ง” คงเป็นประโยคที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินและเกิดข้อสงสัยว่าจะสามารถรักษาได้จริงหรือไม่ โดยในปัจจุบันมีกระแสผลักดันให้มีการนำกัญชามาใช้ในประเทศไทยจากหลายภาคส่วน เน้นเป้าหมายว่า กัญชาไม่ควรที่ จะถูกจัดกลุ่มอยู่ในสารเสพติด และควรเปิดกว้างให้มีการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในทางการแพทย์

หากจะพูดถึงพืชที่มีคุณประโยชน์ในการรักษาโรค กัญชา คือหนึ่งในพืชที่สำคัญ โดยสารที่มีอยู่ในกัญชานั้น มีทั้งโทษและประโยชน์ แต่ที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ ประโยชน์ทางด้านดีๆของกัญชา กับCANNHEALTH องค์ความรู้เรื่องกัญชาเพื่อสุขภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้