บทความทั้งหมด

พันธุ์บุรีรัมย์”มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อให้ความรู้ในเรื่องการใช้กัญชาอย่างถูกต้องตามหลักการแพทย์ ทั้งการแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนปัจจุบันให้แก่ผู้เจ็บป่วย ผู้ที่มีความสนใจเรื่องสุขภาพ และประชาชนทั่วไปมีความเข้าใจในการใช้กัญชาบนพื้นฐานของความถูกต้องตามกฎหมายอย่างแท้จริง

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยเครือข่าย 10 หน่วยงานประชุม “เริ่มต้นการวิจัยและสนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์” เสนอดึงชมรมใต้ดินช่วยผลิตยาเพื่อผู้ป่วย เชื่อได้ความชัดเจนหลังนิรโทษกรรม 19 พ.ค.

“พันธุ์บุรีรัมย์” เริ่มแล้ว 19-21 เม.ย.นี้ “อนุทิน” ร่วมงาน ดึงเนวิน ที่ปรึกษาผลักดัน ‘กัญชาเสรี’ ด้านจ.บุรีรัมย์ เปิดกองทุนฯ ศึกษาเพื่อการแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วย

แคนาดามีแผนจะทำให้การใช้กัญชาเพื่อสันทนาการเป็นเรื่องถูกกฎหมาย ส่งผลให้ธุรกิจปลูกกัญชาในประเทศกำลังเฟื่องฟูอย่างมาก บีบีซีพาไปดูโรงเรือนปลูกกัญชาขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในเมืองเดลตา รัฐบริติชโคลัมเบีย ทางภาคตะวันตกสุดของแคนาดา

กัญชาเป็นยารักษาโรคชั้นดี โดยประโยชน์ ของกัญชา คือ รักษาโรคข้อ รักษามะเร็ง รักษาโรคลมชัก ลดอาการปวด แก้โรคนอนไม่หลับ แก้โรคบิด ปวดท้อง แก้โรค กล้ามเนื้อกระตุก แก้อาการปวดหัว ไมเกรน แก้โรคซึมเศร้า เป็นต้น

“กัญชารักษามะเร็ง” คงเป็นประโยคที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินและเกิดข้อสงสัยว่าจะสามารถรักษาได้จริงหรือไม่ โดยในปัจจุบันมีกระแสผลักดันให้มีการนำกัญชามาใช้ในประเทศไทยจากหลายภาคส่วน เน้นเป้าหมายว่า กัญชาไม่ควรที่ จะถูกจัดกลุ่มอยู่ในสารเสพติด และควรเปิดกว้างให้มีการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในทางการแพทย์

หากจะพูดถึงพืชที่มีคุณประโยชน์ในการรักษาโรค กัญชา คือหนึ่งในพืชที่สำคัญ โดยสารที่มีอยู่ในกัญชานั้น มีทั้งโทษและประโยชน์ แต่ที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ ประโยชน์ทางด้านดีๆของกัญชา กับCANNHEALTH องค์ความรู้เรื่องกัญชาเพื่อสุขภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้